5 แอพน่าโหลด สำหรับเด็กเรียนภาษาจีน

จำนวนเด็กๆเรียนภาษาจีนกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รร.หลายที่ก็เพิ่มวิชาภาษาจีนเข้าในหลักสูตรเพื่อต้อนรับ AEC อีกและยิ่งใกล้เปิดเทอมพ่อแม่หลายคนคงกังวลว่า ถ้าลูกเริ่มเรียนภาษาจีนแล้วจะทำอย่างไรดีตัวเองก็ไม่มีความรู้ไม่เคยเรียนภาษาจีนมาก่อน แล้วแบบนี้จะช่วยลูกได้อย่างไร

วันนี้ Learning East มีตัวช่วยค่ะ ขอแนะนำ
4 แอพพลิเคชั่น สำหรับเด็กเริ่มเรียนภาษาจีน และ
1 แอพพลิเคชั่น สำหรับพ่อแม่มือใหม่หัดเรียนจีน

โดยมี “เล่อเล่อ”นักเรียนคนเก่งของ Learning East จะมาเล่าวิธีการใช้งานและข้อแตกต่างของแต่ละแอพให้ฟัง ทั้งสนุกทั้งง่ายแสนง่าย เพราะเล่อเล่อลองเล่นมาหมดแล้วค่ะ รับรองคุณพ่อคุณแม่จะเห็นพัฒนาการภาษาจีนของเพื่อนๆแน่นอน

 

Fun Chinese (iOS + Android) 

เกมแสนสนุกที่สอนศัพท์ภาษาจีนแบบพื้นฐานที่ถึงแม้เพื่อนๆไม่เคยเรียนภาษาจีนมาก่อน ก็สนุกได้ไม่ยากเลย มาเริ่มกันที่หมวด “สี” ก่อนเลย เพราะหมวดนี้มีให้โหลดเล่นฟรีพร้อมเกมมากถึง 6 แบบ มีทั้งฝึกฟังและฝึกอ่านตัวจีนพร้อมพินอิน นอกจากภาษาจีนแล้ว แต่ละเกมยังมีวิธีเล่นที่ช่วยเรื่องความจำอย่างเกมจับคู่สี การสังเกตอย่างเกมบอลลูนสี หรือการประมวลผลอย่างเกมพาตัวอักษรกลับบ้าน ถ้าเพื่อนๆเล่นเพลินจนติดใจโหลดหมวดสัตว์ ตัวเลข ยานพาหนะ และบ้านมาเล่นเพิ่มได้อีก 5 หมวด แต่ทั้ง 5 หมวดนี้ต้องซื้อเพิ่มแล้วน้า โดยจะเลือกซื้อเป็นหมวดหรือซื้อแบบแพ็คเกจก็ถูกไปอีกแบบจ้า 

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://studycat.net/apps/fun-chinese

 

ChineseSkill (iOS + Android) 

 

แอพนี้เหมาะกับเพือนๆที่อยากฝึกภาษาจีนจริงจังมากขึ้น เพราะเกมที่เล่นมีระดับง่ายไปถึงยากโดยให้คะแนนเป็นช่วงๆ เริ่มจากจับคู่ภาพแบบง่ายๆจนถึงการแปลคำและประโยค ใครชอบความท้าทายขอแนะนำแอพนี้ เพราะเป็นแอพฟรีไม่เสียเงินตลอดการใช้งาน แต่มีข้อแม้ว่าถ้าจะเล่นไปด่านต่อไป ต้องผ่านด่านแรกๆก่อนนะ และคำศัพท์หรือประโยคที่มีก็จะยากขึ้นด้วย รู้แบบนี้แล้วเพื่อนๆต้องฝึกฝนให้เก่งๆ ถึงจะผ่านด่านไปได้รับรองว่าถ้าเล่นครบทุกด่านได้ความรู้ภาษาจีนไปแบบเต็มๆเลย

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.chinese-skill.com/cs.html

 

ChineseLetterAcademy (iOS) 

 

เพราะรูปแบบการใช้งานและสีสันตัวการ์ตูนที่ดึงดูดใจม๊ากมาก แอพนี้จะทำให้เพื่อนๆไม่เบื่อการเขียนตัวอักษรจีนอีกต่อไป ในแอพมีตัวช่วยให้เราดูก่อนว่าตัวอักษรจีนแต่ละตัวมีลำดับขีดก่อนและหลังอย่างไร โดยเมื่อเล่นไปเรื่อยๆระดับความท้าทายจะเพิ่มมากขึ้น เริ่มแรกจะมีเส้นประให้เราดู จนสุดท้ายเราต้องเขียนตัวอักษรจีนนั้นเอง เพื่อนๆสามารถเก็บคะแนนจากคำที่เขียนถูกต้องได้ด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีคำแปลเป็นรูปภาพ พร้อมเสียงอ่านประกอบไว้ให้กดเล่นได้อีก

พิเศษ พ่อแม่สามารถกำหนดเวลาเล่นได้ เช่น 10 นาที, 20 นาที ไปจนถึงไม่จำกัดเวลา จึงไม่ต้องกังวลกับการเล่นจนไม่รู้เวลาของลูกๆค่ะ  

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.youtube.com/watch?v=-qXur0XrIcQ

 

YoYo Books – 青蛙王子 (iOS) 

 

YoYo Books เป็นแอพที่มาเป็นซีรี่มีให้เลือกโหลดเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังสือนิทานมีเสียงหรือเกมทายคำศัพท์จากคำกลอนภาษาจีน แต่ที่เล่อเล่อเลือกมาแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักวันนี้คือ ซีรี่ที่เป็นหนังสือนิทานเสียงอ่าน หรือ audio book นั่นเอง เล่อเล่อเลือกเรื่องเจ้าชายกบ 青蛙王子เพราะเป็นเรื่องที่มีคำศัพท์เข้าใจง่ายและเพื่อนๆน่าจะคุ้นเคยอยู่แล้ว ในแอพนี้มีให้เลือกทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ เหมาะสำหรับพ่อแม่ที่อยากแปลความหมายเนื้อหาในนิทานให้เพื่อนๆฟัง ใครติดใจนิทานเสียงอ่านนี้ โหลดเพิ่มได้อีกเลยจ้า 

 

 

Pleco (iOS + Android) 

 

แอพพจนานุกรมอังกฤษ-จีน จีน-อังกฤษที่คนเริ่มเรียนภาษาจีนไม่มีใครไม่รู้จัก Pleco เป็นแอพที่ใช้ค้นหาคำศัพท์ภาษาจีนได้อย่างง่ายดาย เพราะแค่พิมพ์ภาษาอังกฤษคำที่ต้องการค้นหาลงไปเราก็จะได้คำศัพท์ภาษาจีน พร้อมพินอินออกมาให้เรียบร้อย อีกเหตุผลที่ทำให้ Pleco เป็นที่รัก ของคนเรียนภาษาจีนม๊ากมากก็คือ เราสามารถเขียนตัวอักษรจีนลงบนหน้าจอได้เลย ทำให้พ่อแม่ของเพื่อนๆที่เพิ่งเริ่มเรียนภาษาจีนหมดห่วงกับการไม่รู้จักตัวอักษรจีนไปได้เลย เพราะเพียงแค่เขียนตัวอักษรที่เพื่อนๆเรียนหรือพินอินลงไป ก็จะได้คำแปลและตัวอย่างประโยคออกมา พร้อมยังกดฟังเสียงอ่านของคำเหล่านั้นได้อีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.pleco.com/

 

แบบนี้เริ่มเรียนภาษาจีนกันได้อย่างสบายเลยนะคะ ติดตามข่าวสารสาระเกี่ยวกับความรู้ภาษาจีนของลูกน้อย https://www.facebook.com/LearningEast/

Visitors: 233,897