รู้จักสถาบันเลิร์นนิ่งอีสท์

จุดเริ่มต้นของ "สถาบันเลิร์นนิ่งอีสท์" เริ่มขึ้นเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว คือในปี พ.ศ. 2550 มีเหล่าซือสอนภาษาจีนกลางกลุ่มหนึ่งได้รับมอบหมายให้สอนภาษาจีนให้นักเรียนในโรงเรียนอนุบาล เหล่าซือจึงเริ่มมองหาแบบเรียนภาษาจีนให้กับเด็กๆ แต่กลับพบว่าประเทศไทยขณะนั้นไม่มีแบบเรียนและสื่อการเรียนการสอนภาษาจีนสำหรับเด็กอยู่เลย ทำให้สถาบันต่างๆพากันนำตำราเรียนสำหรับผู้ใหญ่ซึ่งมีเนื้อหาและรูปแบบไม่น่าสนใจและไม่เหมาะกับการเรียนรู้ของเด็กๆมาใช้ จนอาจเป็นที่มาของความเชื่อที่ว่าภาษาจีนนั้นเรียนยาก ไม่สนุก และน่าเบื่อ

ด้วยความรักและความมุ่งมั่นที่อยากถ่ายทอดภาษาจีนกลางให้กับเด็กไทย เหล่าซือจึงออกแบบหลักสูตรภาษาจีนกลางและสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กขึ้นมาโดยเฉพาะและได้นำมาใช้สอนเด็กๆในโรงเรียนอนุบาล จนได้รับการตอบรับจากโรงเรียนและผู้ปกครองว่าเด็กๆสนุกกับการเรียนภาษาจีนและสามารถจดจำคำศัพท์ในชั้นเรียนได้อย่างแม่นยำ

1 ปีต่อมาหรือในปี พ.ศ. 2551 "สถาบันเลิร์นนิ่งอีสท์" จึงได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยความภาคภูมิใจในฐานะสถาบันภาษาจีนสำหรับเด็กแห่งแรกของประเทศไทยที่มุ่งเน้นการเรียนการสอนภาษาจีนสำหรับเด็กโดยเฉพาะ และได้พัฒนาต่อมาจนมีหลักสูตรภาษาจีนสำหรับผู้ใหญ่ รวมไปถึงกิจกรรมภาษาจีนช่วงปิดเทอมแบบเรียนผ่านธีม (Theme-based learning) ซึ่งมีทั้งแบบจัดภายในสถาบันและต่างประเทศ 

นอกจากนั้นแล้ว "สถาบันเลิร์นนิ่งอีสท์" ยังได้รับการติดต่อจากองค์กรชั้นนำให้จัดทำหลักสูตรอบรมภาษาจีนให้พนักงานและจากสถาบันการศึกษาต่างๆ อาทิ โรงเรียนนานาชาติ Harrow International School Bangkok, โรงเรียนใจรักอนุบาล, โรงเรียนอนุบาลจันทร์เจ้า, โรงเรียน ณ ดรุณ, โรงเรียนวัดมหาบุศย์, โรงเรียนวัฒนาชัยนาท ฯลฯ ให้จัดทำหลักสูตรภาษาจีนทั้งแบบในเวลาเรียนและหลังเลิกเรียน (After school class) ในระดับต่างๆตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมศึกษา (ดูตัวอย่างภาพกิจกรรม ที่นี่

ปัจจุบันเมื่อโลกของการเรียนรู้ได้เข้าสู่ยุคดิจิตอลเต็มรูปแบบ "สถาบันเลิร์นนิ่งอีสท์" ก็ได้เผยแพร่ความรู้ด้านภาษาและวัฒนธรรมจีนบนสองแพลทฟอร์มสำคัญ ได้แก่ Facebook และ YouTube เพื่อให้นักเรียนและผู้สนใจได้มีโอกาสเรียนรู้ภาษาจีนด้วยตนเองแบบเข้าใจง่ายและนำไปใช้ได้จริง โดยได้ถ่ายทอดเนื้อหาผ่านตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายแสนน่ารัก "เล่อเล่อ" กับ "อี้อี้" ที่มาจากชื่อภาษาจีนของสถาบัน คือ 乐意 (เล่ออี้) ที่แปลว่า "การทำสิ่งใดๆด้วยใจรักและเต็มใจ" เหมือนกับปณิธานของเราที่อยากให้คนไทยทุกคนได้เรียนภาษาจีนอย่างสนุกสนานและรักในการเรียนภาษาจีนนั่นเอง 

เมื่อสถาบันของเราได้รับความไว้วางใจในวงกว้าง ประกอบกับมีผู้สนใจเรียนภาษาจีนมากขึ้นเรื่อยๆ ในปี พ.ศ. 2563 "สถาบันเลิร์นนิ่งอีสท์" จึงเปิดตัวคอร์สเรียนภาษาจีนออนไลน์ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ผู้เรียนกับผู้สอนสามารถฟังพูดอ่านเขียนโต้ตอบกันได้แบบเรียลไทม์ผ่านกระดานไวท์บอร์ด และสามารถเข้าไปทบทวนบทเรียนย้อนหลังรวมทั้งดาวน์โหลดวิดีโอเก็บไว้ดูได้ นักเรียนทุกคนจึงสามารถเข้าถึงการเรียนการสอนของเราได้อย่างเต็มประสิทธิภาพไม่ว่าอยู่พื้นที่ใดก็ตาม

ณ วันนี้ "สถาบันเลิร์นนิ่งอีสท์" ได้เปิดสอนมาเป็นเวลามากกว่าหนึ่งทศวรรษ และได้ถ่ายทอดภาษาจีนกลางให้กับนักเรียนมากกว่า 2,000 คน เราทุกคนภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยสนุกกับการเรียนภาษาจีนและนำไปใช้สื่อสารได้อย่างมั่นใจ และเรายังคงมุ่งพัฒนาหลักสูตรภาษาจีนของเราให้ทันสมัยอยู่เสมอ ด้วยความร่วมมือจากเหล่าซือชาวจีนและไทยผู้มากประสบการณ์และมีใจรักในการสอนภาษาจีนของเรา

 


 

 

เรียนภาษาจีนที่เลิร์นนิ่งอีสท์ดีอย่างไร?

เรียนสนุก กิจกรรมหลากหลาย บรรยากาศเป็นกันเอง

มั่นใจด้วยหลักสูตรคุณภาพที่พัฒนาจากประสบการณ์สอนภาษาจีนยาวนาน 10 กว่าปี (สถาบันก่อตั้งปี พ.ศ. 2551)

มีหลักสูตรสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ตอบโจทย์ทุกพื้นฐานความรู้

มีทั้งคอร์สเรียนที่สถาบัน คอร์สออนไลน์ สื่อการเรียนรู้ออนไลน์สำหรับเรียนที่บ้าน และแคมป์ช่วงปิดเทอม

สื่อการเรียนมีคุณภาพ ทันสมัย นำไปใช้สื่อสารได้จริง  

หลักสูตรได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยเหล่าซือชาวจีนและไทยที่มีประสบการณ์สอนภาษาจีนให้ชาวไทยและชาวต่างชาติ

เหล่าซือมีจิตวิทยาและประสบการณ์เฉพาะทาง สามารถดึงดูดความสนใจและสร้างแรงจูงใจให้ผู้เรียนได้  

ทางสถาบันมีการติดตามผลและประเมินผลการเรียนด้วยความเอาใจใส่อย่างต่อเนื่อง

พื้นฐานแน่นด้วยหลักสูตรมาตรฐานสากล สามารถสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีนกลาง YCT, HSK ได้

สถาบันมีความร่วมมือกับองค์กรด้านการเรียนการสอนภาษาจีนชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

 

 

หากวันนี้คุณหรือคนในครอบครัวกำลังสนใจเรียนภาษาจีนกลาง 

สามารถติดต่อสถาบันของเราทางช่องทางด้านล่างได้เลยค่ะ

∞ ภาษาจีนเรียนสนุก จำง่าย มั่นใจ ที่เลิร์นนิ่งอีสท์ ∞ 


Visitors: 230,544